3 Yếu tố giúp xây dựng đội ngũ bán hàng thành công

Share on facebook
Share on google
Share on pinterest
Share on linkedin

Công ty của bạn sẽ nâng cao được doanh thu nếu như tập trung vào việc huấn luyện đội ngũ bán hàng của mình.

Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để xây dựng nên một đội ngũ bán hàng chất lượng?

SalesWorld sẽ liệt kê các chỉ tiêu cần thiết để xây dựng đội ngũ bán hàng xuất sắc đến bạn trong bài viết này.

  1. Thiết lập mục tiêu rõ ràng và cân đối định hướng:

Mỗi nhân viên bán hàng đều có mục tiêu cá nhân và mục tiêu chung để đạt được. Với mục tiêu chung, họ cần bạn – người quản lý – thiết lập những mục tiêu cụ thể và rõ ràng để họ có thể biết được họ làm việc vì điều gì. Hãy tìm hiểu những hướng dẫn tạo dựng mục tiêu SMART hoặc SMARTER ( S – Specific, cụ thể; M – Measurable, có thể đo đạc được; A – Achievable, có thể đạt được; R – Relevant, có liên quan; T – Time bound, có thời hạn, E – Evaluate, đánh giá; R – Revise, rà soát) một cách hiệu quả cho đội ngũ của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải làm rõ định hướng phát triển cho cả nhóm và giúp cân đối những định hướng này với mục tiêu của từng cá nhân nhân viên bán hàng. Điều này nhằm đảm bảo rằng mọi người đang đi đúng hướng làm việc và phát triển. Bạn không muốn các nhân viên bán hàng của mình cố gắng cải thiện khả năng gọi điện trong khi bạn lại chú trọng đến việc phát triển kỹ năng thương lượng của họ chỉ vì các thành viên nhóm không biết về định hướng của bạn dành cho họ đúng chứ?

Hơn nữa, bạn nên cho phép họ có được quyền hành cần thiết khi làm việc và ra quyết định bởi sự tự do cũng là điều mà các nhân viên bán hàng thường tìm kiếm trong công việc. Nhưng cũng phải đảm bảo là bạn luôn hỗ trợ và sẵn sàng đưa ra những hướng dẫn, định hướng khi họ cần!

  1. Phản hồi và Huấn luyện rất cần thiết để nâng cao chuyên môn:

Mỗi người có nhận thức khác nhau về hành vi của một cá nhân khác. Do đó, bạn nên tận dụng những buổi phản hồi để có thể chia sẻ những quan điểm này và đồng thời xác định những khoảng cách quan điểm và hành động cần thực hiện để giải quyết.

Chiến thuật này cũng có thể được áp dụng cho nhân viên bán hàng. Dựa trên bộ khung hành vi/ năng lực bán hàng, bạn và người nhân viên bán hàng thực hiện một khảo sát 180-độ để đánh giá cá nhân họ. Kết quả từ buổi phản hồi được sử dụng cho công tác huấn luyện sau này và bạn sẽ chú trọng phát triển những điểm mạnh của họ, cũng như giảm thiểu những hiệu ứng từ các khuyết điểm. Nhưng hãy lưu ý đảm bảo các thông tin được bảo mật và phản ánh chính xác những quan sát của bạn về hành vi/năng lực bán hàng của cá nhân đó. Và luôn ghi nhớ rằng những đánh giá/ khảo sát này nên được tiếp cận dưới hình thức công cụ học hỏi, chứ không phải công cụ đánh giá hiệu suất. Nói một cách khác, kết quả từ hoạt động này chỉ được sử dụng để cải thiện hiệu quả bán hàng thay vì cho việc luân chuyển hay thôi việc.

  1. Nhân rộng đội ngũ nhân viên bán hàng xuất sắc:

Mọi công ty đều muốn có một đội ngũ bán hàng xuất sắc bao gồm những nhân viên mạnh mẽ luôn tạo được những kết quả đáng nể. Và cũng như bất kỳ đội nhóm nào khác trong công ty, đội ngũ bán hàng cũng cần được xem xét để xác định và nhân rộng những người nhân viên bán hàng xuất sắc.

Trên thực tế, không khó để bạn phân nhóm các nhân viên bán hàng thành các nhóm nhân viên xuất sắc, trung bình và yếu kém bởi các KPI sử dụng trong công việc bán hàng mang tính định lượng và cũng tương đồng nhau trong nhiều lĩnh vực (Tham khảo các bí quyết giúp xây dựng KPI hiệu quả trong whitepaper trước của chúng tôi). Điều bạn cần lưu ý chính là cách tận dụng sự phân nhóm này cho việc phát triển nhân viên bán hàng. Hướng đi đó có thể là:

Tăng 5 hoặc 10{77eb1295008cb5401cbfa970ace7a3549cf8a5dccab7e6a9c67b2324ab5fa5ce} chỉ tiêu hàng năm để thử thách các nhân viên xuất sắc

Huấn luyện, khích lệ các nhân viên trung bình và yếu kém để họ vượt qua cản trở và cải thiện hiệu suất bán hàng

Hoặc giao việc hợp lý để tận dụng tối đa ưu điểm của mỗi nhân viên

Với công tác phát triển, bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ từ các công cụ đánh giá khoa học để vẽ nên hình ảnh nhân viên xuất sắc mà mọi người nên hướng đến cũng như để hiểu rõ hơn những nhân viên bán hàng của bạn, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển phù hợp với tính cách và hành vi của họ.

Công ty cần bán hàng để tồn tại. Và thậm chí còn cần duy trì sự bền vững và hiệu quả của đội ngũ bán hàng để phát triển. Những nhân viên bán hàng có thể sở hữu những đặc điểm đặc biệt, những động lực và phong cách bán hàng khác nhau, nhưng họ vẫn cần được tuyển dụng, quản lý và phát triển kỹ càng như bất kỳ người nhân viên nào khác.

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm về khoá học “Bán hàng bằng nội lực” và lịch học gần nhất. Hotline: 0977 399 571 – Email: info@salesworld.vn

 

 

 

KẾT NỐI VỚI SALESWORD

Hotline: +84 0977 399 571
Email: info@salesworld.vn
CSKH: cskh@salesworld.vn
Trụ sở: 76 Mai Thị Lựu, Phường Đakao, Quận 1, TP Hồ Chí Minh.
VP Hà Nội: Tầng 4&5, 47 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

“THIẾU NỘI LỰC BÁN HÀNG, MỌI CHIÊU THỨC ĐIỀU TRỞ NÊN VÔ NGHĨA”

Võ Văn Đảng​

VỀ SALESWORLD

  • Giới thiệu
  • Sự kiện
  • Tuyển dụng
  • Tin báo chí
  • Liên hệ

KHOÁ HỌC

  • CEO phải giỏi SALE
  • Lãnh đạo bán hàng nội lực
  • Bán hàng bằng nội lực
  • Sales & Presentation
  • Xây dựng kịch bản Telesales

KIẾN THỨC BÁN HÀNG

  • Kỹ năng bán hàng
  • Bán hàng theo DISC
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Quy trình bán hàng
  • Xây dựng đội nhóm

ĐĂNG KÝ BẢN TIN BÁN HÀNG

Điền email của bạn để nhận bản tin bán hàng hàng tuần từ SalesWorld

3-yu-t-gip-xy-dng-i-ng-bn-hng-thnh-cng