“Nỗi đau” của khách hàng đang ở đâu?

Khi khách hàng tìm đến bạn là họ đang có một nhu cầu cảm xúc cao. Thông thường, ngoài nhu cầu lõi là nhu cầu chính ra thì cảm xúc chính là thứ chi phối khách hàng không kém. Vậy thì nếu khách hàng tìm đến bạn, nhưng sẽ thế nào nếu họ không được coi trọng hay họ cảm thấy không được hài lòng khi dịch vụ chăm sóc khách hàng bên bạn không được tốt, không chuyên nghiệp.

Chất lượng sản phẩm công ty bạn rất tốt, nhưng đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng của bạn lại kém, thiếu chuyên nghiệp. Dẫn tới làm mất điểm trong mắt khách hàng, từ đó doanh thu kém, khách hàng dần xa lánh. Vậy phải làm sao?

Vậy làm sao để biết “nỗi đau” của khách hàng đang ở đâu?

Để biết điều đó thì bạn nên hỏi họ. Khi bạn hỏi khách hàng thì khách hàng sẽ có những phản hồi và dựa vào đó bạn có thể biết vị khách hàng này đang quan tâm đến điều gì trong sản phẩm. Dựa vào đó bạn có thể lựa chọn những điều phù hợp để trao đổi với khách hàng. Một trong những kinh nghiệm xương máu là đừng quá luyên thuyên về tất cả chức năng sản phẩm, khách hàng thực sự ít quan tâm lắm. Họ có thể sẽ nghe bạn nói tuy nhiên đó là sau khi bạn giải quyết nỗi đau của họ.

Khi làm sales, việc thấu hiểu khách hàng giúp bạn sớm nhận định sản phẩm phù hợp với khách hàng để từ đó có những phương pháp hợp lý để khách hàng dễ dàng mua sản phẩm của bạn.

Cách giải quyết vấn đề cho khách hàng.

Cách để ghi điểm trong mắt khách hàng không gì bằng hành động thực tế. Nhiều khi những lời nói khó có thể làm khách hàng cảm thấy thỏa mãn, trong họ vẫn tồn tại sự ngờ vực. Thì bạn cần đưa ra những hành động phù hợp để giải quyết vấn đề đó.

Chia sẻ:

Để lại bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Scroll to Top

Nhận tư vấn từ Sales World